Adrenaline Addicts Entertainment รู้หรือยัง 5G คืออะไร? แล้วมือถือ 5G รุ่นไหนบ้างที่รองรับ น่าใช้งาน

รู้หรือยัง 5G คืออะไร? แล้วมือถือ 5G รุ่นไหนบ้างที่รองรับ น่าใช้งาน


5G

ต้องยอมรับว่าปัจจุบันเทคโนโลยีต่าง ๆ ได้เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือที่ปัจจุบันเปรียบเสมือนปัจจัยที่ห้า มองไปทางไหนก็เห็นแต่คนใช้สมาร์ทโฟน โดยเหตุผลก็เพราะการเป็นเครื่องมือสื่อสารที่สามารถใช้งานได้หลายอย่าง เรียกได้ว่ามีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวจบทุกเรื่องการสื่อสาร และยิ่งปัจจุบันมีเทคโนโลยีใหม่อย่างเทคโนโลยี 5G ที่ช่วยให้การสื่อสารไวยิ่งขึ้น อีกทั้งสามารถเชื่อมโยงเข้ากับหลากหลายอุปกรณ์มากขึ้น และสำหรับใครที่ยังไม่รู้จักเทคโนโลยีนี้ เราขอพาทุกท่านไปทำความรู้จัก 5G พร้อมแนะนำสมาร์ทโฟนที่รองรับเทคโนโลยีนี้โดยเฉพาะ

ทำความรู้จัก 5G คืออะไร

จุดเริ่มต้นของเทคโนโลยีการสื่อสารได้เริ่มต้นจาก 1G ซึ่งในอดีตมีการสื่อสารกันผ่านโทรศัพท์มือถือแบบแอนะล็อกซึ่งแน่นอนว่าเทคโนโลยีการสื่อสารได้เข้ามามีบทบาทจนได้รับการพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ กระทั่งปัจจุบันคือยุคของ 5G ที่มาพร้อมจุดเด่นมากมายที่จะทำให้ผู้บริโภคสื่อสารกันได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นและใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีการตอบสนองที่ไวกว่า รับ-ส่งข้อมูลได้มากกว่า รวมถึงการดูหนังฟังเพลงก็มีประสิทธิภาพขึ้น ภาพสวยคมชัด และความน่าสนใจของ 5G ทำให้บริษัทอุปกรณ์สื่อสารหลายค่ายได้ผลิตสมาร์ทโฟนออกมาเพื่อรองรับเทคโนโลยีนี้โดยเฉพาะ

แนะนำ มือถือ 5G ที่คนรักสมาร์ทโฟนไม่ควรพลาด

Lenovo Z6 Pro 5G Explorer Edition

Lenovo ค่ายอุปกรณ์สื่อสารที่ครองใจใครหลายคน เนื่องจากมาพร้อมราคาไม่แรงมาก เป็นเจ้าของได้ง่าย อีกทั้งมักจัดเต็มสเปคเทพ โดยรุ่นนี้รองรับ 5G และมีหน้าจอแสดงผล 6.39 นิ้ว แบตเตอรี่จุใจด้วยความจุ 4000 mAh และดีไซน์สวยโฉบเฉี่ยวน่าเป็นเจ้าของ

Samsung Galaxy Note20 Ultra 5G

อีกหนึ่งแบรนด์สมาร์ทโฟนที่ครองใจใครหลายคน แต่ละรุ่นนอกจากจะมาพร้อมดีไซน์สวยเฉียบแล้วยังมาพร้อมฟังก์ชันการถ่ายรูปสวย สำหรับรุ่นนี้ดีไซน์ทันสมัยและสีสวยคลาสสิก หน้าจอแสดงผลให้ภาพสวยคมชัดสมจริง นอกจากนี้ ยังพ่วงด้วยปากกา S Pen ที่เพิ่มความละอียดการเขียนให้คมชัด ใครที่ชอบโน้ตข้อความต่าง ๆ บนโทรศัพท์ห้ามพลาด มือถือ 5G เครื่องนี้เลยทีเดียว

Oneplus 8 Pro

สมาร์ทโฟนเครื่องแรกจาก Oneplus รองรับการชาร์จแบบไร้สายทำให้ชาร์จได้สะดวกสบายทุกที่ แบตเตอรี่ความจุ 4,510 mAh ชาร์จไฟภายในระยะเวลารวดเร็วทำให้หมดปัญหาชาร์จนาน หน้าจอ 120Hz ด้านดีไซน์ไม่ต้องพูดถึงเพราะทันสมัยน่าจับจอง เหมาะอย่างยิ่งกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

Huawei P40 Pro+ 5G

หากเอ่ยถึงสมาร์ทโฟนราคาดี คุณภาพแน่น และเป็นแบรนด์โปรดของใครหลายคน แน่นอนว่าต้องมีชื่อของ Huawei รวมอยู่ด้วย โดยรุ่นนี้เป็นมือถือ 5G รองรับการชาร์จไฟแบบไม่ง้อสาย สวยเฉียบด้วยดีไซน์หน้าจอโค้งทั้ง 4 ด้าน ความละเอียดหน้าจอ QHD+ และ 90Hz Refresh Rate เติมความจำได้สูงสุด 256GB ครบครันแบบนี้เหมาะอย่างยิ่งกับการใช้งานทุกไลฟ์สไตล์

OPPO Find X2 Pro 5G

สมาร์ทโฟนแบรนด์คุณภาพที่มีแฟนคลับชาวไทยอยู่ไม่น้อย โดยรุ่นนี้นอกจากรองรับการทำงาน 5G แล้วยังมาพร้อมฟังชันก์โดน ๆ ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอ OLED ความละเอียดคมชัดแบบ QHD+ และ 120Hz Refresh Rate ด้านความละเอียดกล้องหน้าและกล้องหลัง บอกเลยว่าเจ๋งสุด ๆ เพราะเลือกใช้กล้อง Sony จัดเต็มความคมชัดเพื่อการครีเอทภาพสวย ๆ และพื้นที่ความจำภายในเครื่องจุใจถึง 512GB

สำหรับใครที่รู้ตัวว่าเป็นสาวกสมาร์ทโฟนและชอบอัพเดตโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ๆ อย่าลืมคว้าสมาร์ทโฟนที่รองรับเทคโนโลยี 5G มาเป็นเจ้าของ และนอกจากโทรศัพท์มือถือแล้วยังมีอุปกรณ์อื่น ๆ ที่หลายค่ายได้ผลิตออกมาเพื่อรองรับ 5G ยกตัวอย่าง แท็บเล็ต หรือโดรนบันทึกภาพถ่ายทางอากาศ เป็นต้น ซึ่งแม้ 5G จะเป็นเรื่องค่อนข้างใหม่ในเมืองไทย แต่ก็ต้องยอมรับว่ากระแสเทคโนโลยีนี้ช่างมาแรงและเป็นที่น่าจับตามมองเป็นอย่างยิ่ง

เตรียมตัวพบกับแคมเปญใหญ่ประจำเดือนตุลาคม Shopee 10.10 Brands Festival ขนสินค้าแบรนด์แท้มาลดกระหน่ำกว่า 50% พร้อมแจกโค้ดส่วนลดจัดหนักทุกวัน 500 บาท ใครรอโค้ดอยู่ห้ามพลาด ยัง ยังไม่หมด ยังมีช้อปสินค้ารับเงินคืน 20% coin ไม่มีขั้นต่ำ ส่งฟรีทั่วประเทศ เริ่มต้นวันที่ 21 กันยายน – 11 ตุลาคม 2020 นี้!

Brands Flash Sale พบสินค้ายี่ห้อดัง Shopee Premium สินค้าแฟชั่น เครื่องสำอางแบรนด์ชั้นนำ จัดโปรโมชั่นส่วนลด พร้อมช้อปรับเงินคืนแบบมาราธอนกับ Shopee Cashback Marathon ยิ่งช้อป ยิ่งคุ้ม!